Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

bộ phim Soni kể về hai nữ cảnh sát ở Delhi

bộ phim  Soni  kể về hai nữ cảnh sát ở Delhi đối phó với những khó khăn nghề nghiệp và cá nhân, gia trưởng, phân biệt giới tính và quấy rối. Bộ phim, được phát hành trên trang web phát trực tuyến Netflix, là một tác phẩm của arthouse nhìn vào nữ quyền hàng ngày và tập trung vào những người phụ nữ Ấn Độ, những người không nhất thiết được sinh ra trong đặc quyền.

Đạo diễn Ivan Ayr, Soni là người biết quan sát hơn là thuyết giáo. Nó tinh tế và không khoa trương trong khi khám phá một mối liên kết đẹp giữa hai nữ chuyên gia làm việc.

Geetika Vidya Ohlyan, 27 tuổi, đóng vai nhân vật chính, Soni, lớn lên ở bang Haryana, Bắc Ấn Độ và tốt nghiệp trường Cao đẳng Kirori Mal ở New Delhi. Ở trường đại học, cô được cố vấn bởi nhà hát cá tính Keval Arora, và đó là khi cuộc thử thách của cô với nhà hát bắt đầu. Là một sinh viên của văn học Anh, các bộ phim chưa bao giờ là một phần thời thơ ấu của Ohlyan và tầm quan trọng tối đa được dành cho việc đọc, âm nhạc và phát triển học thuật.

Cô đã là một phần của mạch nhà hát Delhi trong nhiều năm nhưng Soni là màn trình diễn đầu tiên của Ohlyan. Đây là một đoạn trích từ cuộc phỏng vấn của Asia Times với Ohlyan:

Làm thế nào bạn chuẩn bị cho vai trò của Soni?

Về việc Soni là một thanh tra viên phụ, tôi đã đích thân đến thăm nữ cảnh sát trong khuôn viên trường Đại học Delhi. Nhân viên nhà ga là một phụ nữ và cô ấy có cả một đội gồm những người phụ nữ gầy gò và mạnh mẽ nhưng có vẻ ngoài hiền lành, là những sĩ quan cảnh sát khó tính. Tôi đã đi với họ để tuần tra vòng tròn, ngồi với họ và quan sát họ tiến hành trước những người ở đó vì đã phạm tội. Tôi thấy họ tương tác với nhau rất khác so với cách họ tương tác với bọn tội phạm.

Xét về mối quan hệ của Soni với Kalpana [ông chủ của Son], chúng tôi đã có một số hội thảo giúp chúng tôi cảm thấy như là một phần của nhau. Nó giúp xây dựng mối quan hệ giữa chúng ta, nơi người ta đảm bảo sự tồn tại của người kia để tồn tại.

Có sự tương đồng nào giữa phản ứng của Soni và Geetika với những tình huống nhất định không?

Tôi đã có những cách tiếp cận khác nhau cho những tình huống tương tự ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Tôi nhớ khi đi dạo trong chợ với một người bạn và đột nhiên người đàn ông có sự phát triển thể chất thấp còi này đang đi về phía tôi và anh ta làm một cử chỉ kỳ lạ rõ ràng là để quấy rối tôi tình dục. Điều tiếp theo xảy ra là tôi đi bộ với cùng tốc độ nhưng đã tát anh chàng và bước đi như không có gì xảy ra.

Bạn tôi ở ngay cạnh tôi, người thậm chí không nhận ra khi nó xảy ra nhưng cô ấy giống như - này, ai đó đã tát một chàng trai. Cô ấy đang nhìn xuống để tìm kiếm thứ gì đó trong túi của mình và khi cô ấy nhìn lên, nó đã xảy ra. Tôi nói, vâng, một cô gái đã tát anh ấy. Một người bạn của tôi đã nhìn tôi và nhận ra rằng tôi là một cô gái.

Đã có những lúc tôi cảm thấy rằng thay vì trừng phạt ai đó, tôi có thể nói chuyện với họ và thuyết phục họ đừng làm điều tương tự nữa bởi vì một người phụ nữ là một con người và cô ấy cảm thấy bị tổn thương bởi những điều này.

Điều gì truyền cảm hứng cho bạn để trở thành một diễn viên?

Nguồn cảm hứng của tôi là những lời nhắc nhở liên tục về những gì tôi phải đối mặt khi lớn lên. Cha tôi, người mà tôi đã mất khi tôi chỉ mới một tuổi, là một diễn viên nhà hát và tôi lớn lên khi nghe rằng tôi giống ông, và tôi đã phát triển niềm tin này ở tôi rằng tôi có khả năng diễn xuất. Hơn nữa, ở trường đại học, tôi đã được người cố vấn nhà hát Keval Arora khen ngợi vì đã chơi theo một cách nhất định với sự im lặng, mang thai có ý nghĩa.

Điều gì truyền cảm hứng cho bạn để đảm nhận vai trò này?

Ý định đằng sau câu chuyện về Soni - sự trung thực mà bộ phim đang cố gắng miêu tả hoàn cảnh thực tế xung quanh chúng ta - đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi lớn lên ở Vùng thủ đô quốc gia Delhi và đã sống sáu năm tốt đẹp ở Delhi khi Soni đến với cuộc đời tôi và tôi biết tôi thực sự muốn làm điều đó. Đó là một trong những điều rất trung thực mà cho dù bao nhiêu năm qua, tôi biết tôi sẽ nhìn lại và cảm thấy tự hào vì đã là một phần của nó.

Những thách thức bạn gặp phải khi chơi nhân vật Soni là gì?

Một trong những thách thức lớn nhất khi làm Soni là không thể hiện mọi thứ qua khuôn mặt của tôi và có thể thực hiện cơn thịnh nộ hoặc cơn giận dữ đã trở thành dòng chảy ngầm của một người. Với giáo dục và đúng loại người xung quanh chúng ta, chúng ta có xu hướng học cách bảo vệ bản thân khỏi những cảm xúc có hại như giận dữ, ghét, bất an và sợ hãi. Chúng tôi tiếp nhận những điều đó và học cách tự cứu mình. Tuy nhiên, Soni hoặc lực lượng cảnh sát dự kiến ​​sẽ không được giáo dục cao. Họ đã có một nền giáo dục cơ bản. Rất nhiều người trong số họ đã có một nền giáo dục trung lưu hoặc trung lưu; họ được giáo dục chủ yếu cho mục đích nghề nghiệp. Những đứa trẻ như vậy hiếm khi có điều kiện thích hợp để có thể học cách đối phó với những hoàn cảnh khó khăn về mặt cảm xúc.

Soni là một trong những người lớn lên trong một gia đình trung lưu và hiện đang làm một công việc khó khăn và không có cách nào thỏa mãn nhu cầu của mình - tình dục, thể chất hoặc tình cảm. Cô không có ý thức hoàn thành nhưng vẫn phải tiếp tục và có ý định tốt nhất cho xã hội xung quanh. Cô ấy là một người thực sự và do đó, không phải là một anh hùng hoàn hảo.

Thành thật mà nói, điều làm tôi sợ nhất về vai trò đó là thực tế của một ai đó - có những người phụ nữ có cuộc sống như vậy. Đối với một vai trò như thế này, tôi cần phải lột bỏ tất cả các lớp thoải mái và rũ bỏ tất cả các công cụ mà Geetika được trang bị và khiến bản thân dễ bị tổn thương như Soni, nhưng vẫn có sức mạnh của một người không từ bỏ. Tôi đã sợ số lượng chấn thương đã được nhân vật này nội tâm hóa và tôi đã phải chơi nó trong gần một tháng. Chúng tôi không thể bật và tắt các ký tự và khi các camera quay và dừng. Đó là một thời gian khó khăn.

Một bộ phim như Soni có ý nghĩa gì đối với điện ảnh Hindi?

Tôi chưa xem nhiều phim điện ảnh Hindi nhưng ý tưởng của tôi là nó cho thấy sự cực đoan - một số cuộc sống giống như trong truyện cổ tích hoặc miêu tả về bạo lực tàn bạo và phi thực tế. Ngoài ra, một nỗ lực thuật lại toàn bộ câu chuyện với phần mở đầu, giữa và kết thúc trong một bộ phim là điều xảy ra khá thường xuyên trong điện ảnh Hindi, và tôi đang nói điều này với sự hiểu biết hạn chế của tôi về nó. Tôi hy vọng bộ phim này có thể gửi một thông điệp tới các nhà làm phim rằng danh mục thực tế cũng có thể là điện ảnh. Nó không nhất thiết phải lớn hơn cuộc sống. Nó có thể là cuộc sống vì nó có thể rất ấn tượng và đó là một hình thức bảo tồn lịch sử rất đẹp.

Bộ phim này có thể có nghĩa là bất cứ điều gì một người muốn nó có nghĩa. Nó chỉ có thể là một câu chuyện đơn giản về hai người phụ nữ có cuộc sống trong một khoảng thời gian đã được ghi lại; nó có thể có nghĩa là một câu chuyện trung thực; nó có thể cho thấy cuộc sống của những người thực tế và thiếu sót. Nó có thể báo hiệu rằng các bộ phim có thể chạy mà không có anh hùng và cuộc sống cũng vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

bộ phim Soni kể về hai nữ cảnh sát ở Delhi

bộ phim  Soni  kể về hai nữ cảnh sát ở Delhi đối phó với những khó khăn nghề nghiệp và cá nhân, gia trưởng, phân biệt giới tính và quấy rối....